Latest News

Muốn có một mùa đông vui, khỏe mẹ bầu hãy làm theo cách này

Mang thai vào mùa đông với nhiều bà mẹ trở thành nỗi ám ảnh khi thời tiết ngày càng thay đổi thất thường, hàng loạt căn bệnh xuất phát từ tiết trời khô lạnh như cảm cúm, ho, sổ mũi, viêm họng … sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các bà mẹ và thai nhi. 

  
Muốn có một mùa đông vui, khỏe mẹ bầu hãy làm theo cách này

Thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết.

Việc xem dự báo thời tiết rất quan trọng để có thể chuẩn bị chu đáo khi ra đường. Thời tiết vào sáng sớm rất có thể cao nhưng chiều tối lai trở lạnh. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình bà bầu nhớ theo dõi dự báo thời tiết hằng ngày. Để an toàn hơn mẹ nên dự phòng một chiếc áo khoác gió trong túi để sử dụng ngay khi cần.

Giữ ấm cơ thể

Thời tiết mùa đông không tốt cho sức khỏe của bà mẹ cũng như em bé trong bụng, vì có khả năng khiến bà bầu bị cảm lạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi. Vì thế, các bà bầu nên duy trì nhiệt độ thích hợp cho phòng ngủ và làm việc trong khoảng từ 21 độ C- 24 độ C. Ngoài ra, căn phòng cũng đảm bảo là phải thoáng khí, nếu không sẽ có hại cho hệ hô hấp của người mẹ, từ đó dễ dẫn tới tình trạng ngột ngạt cho thai nhi hoặc sinh non…

Các mẹ bầu cần chú ý giữ ấm cơ thể bằng các loại áo len, áo khoác, áo choàng… cũng như các phụ kiện: khăn, tất, găng tay… vừa giúp mẹ bầu ấm áp vừa giúp làm đẹp.

Các mẹ cần hạn chế đi giày cao gót, nếu trong quá trình làm việc hoặc đi lại gây cảm giác nóng và đổ mồ hôi cũng không nên cởi ngay áo ra vì không khí lạnh và khô bên ngoài sẽ đẩy nhanh quá trình thấm ngược mồ hôi vào cơ thể, dễ gây ra cảm lạnh, mà nên cởi bớt áo sau khi về nhà hoặc nơi kín gió.

Tuy nhiên cần lưu ý giữ ấm cho chân, tay, cổ và tai. Các phụ kiện đi kèm không thể thiếu đó là tất chân, tất tay, quàng khăn và đội mũ để giữ ấm.

Chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý.

Để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể cũng như cho sự phát triển của thai nhi đồng thời giúp cơ thể có sức chống chọi với giá lạnh của mùa đông, các mẹ bầu nên bổ sung một số loại thực phẩm chứa nhiều protein và nước như: thịt nạc, thịt gà, cá, trứng, sữa, các sản phẩm từ đậu nành, rau xanh, hoa quả… Tăng cường các loại rau xanh để bổ sung vitamin cho cơ thể. Đảm bảo uống đủ nước. Ngoài ra, mẹ nên sử dụng một số sản phẩm sữa chứa nhiều probiotics cũng có tác dụng tăng cường dinh dưỡng và sức đề kháng cho cả mẹ và thai nhi.

Mẹ lưu ý nên ăn khi thức ăn còn nóng, uống nước ấm để giữ thân nhiệt ổn định. Mẹ cũng nên uống thêm một số loại vitamin dạng viên theo chỉ định của bác sỹ.

Trong quá trình mang thai hãy tạo cho mình tâm lý thoải mái. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cho tinh thần sảng khoái, mẹ sẽ khỏe hơn trong giá lạnh của mùa đông. Tuy nhiên, cần tránh ngủ nhiều điều này sẽ không tốt cho sức khỏe.



Không gian ở ấm cúng

Vào mùa đông để tạo không gian ở ấm cúng mẹ có thể sử dụng các thiết bị điện tử như điều hòa hai chiều, máy sưởi, đèn sưởi nhà tắm, nóng lạnh… Tuyệt đối không sử dụng chăn điện. Phòng ngủ, phòng khách cần kín gió tránh gió lùa vào. Tuy nhiên, những ngày đẹp trời hãy mở cửa sổ để không khí được lưu thông.

Chọn phương tiện đi lại an toàn.

Xe bus, xe taxi…là những phương tiện an toàn hơn cả. Nếu có thể các mẹ hãy nhờ ông xã chở đi làm. Hạn chế tự đi lại bằng xe máy để tránh bị cảm lạnh.
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!