Latest News

Tỏi ngâm mật ong giúp mẹ bầu không lo bị cúm

Giữ ấm khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, người bị cúm, bổ sung vitamin và khoáng chất, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng... là một số cách giúp phòng ngừa bệnh về hô hấp cho mẹ mang thai khi thời tiết giao mùa. 

Tỏi ngâm mật ong giúp mẹ bầu không lo bị cúm


Cúm là bệnh thường gặp ở mẹ bầu khi thời tiết giao mùa, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ và bé. Bệnh cảm cúm có thể gây biến chứng phổi hoặc xảy thai. Nếu thai phụ mắc bệnh trong 3 tháng đầu có thể khiến thai nhi bị ảnh hưởng bệnh lý, nhất là về hệ thần kinh trung ương… Nhiều tài liệu còn cho rằng, cúm có thể gây sứt môi, đục thủy tinh thể cho thai nhi.

Chúng ta biết đến tỏi là gia vị luôn thường trực trong nhà bếp làm tăng vị cho món ăn. Trong tỏi có chứa allicin là một dưỡng chất quý giúp kích thích khả năng hoạt động của hệ miễn dịch, thúc đẩy sự hoạt động của các tế bào bạch cầu tiêu diệt các virus gây bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tỏi có khả năng tiêu diệt hiệu quả các rhinovirus con gây ra cảm lạnh, cảm cúm thông thường, và các virus gây ra các bệnh dịch đường hô hấp.

Mật ong được nhắc nhiều đến trong công việc làm đẹp cho các chị em. Tuy nhiên ở một khía cạnh khác thì mật ong cũng là một loại “thần dược” chữa bệnh cho cơ thể. Và một trong số những tác dụng ấy là chữa bệnh cảm cúm.

Mật ong nguyên chất khi kết hợp với tỏi sẽ trở thành một bài thuốc trị cảm cúm vô cùng hiệu quả.

Tác dụng của mật ong ngâm tỏi đó chính là diệt trừ mầm bệnh ngay khi chúng vừa xuất hiện.

Thời tiết bắt đầu trở lạnh rồi mẹ bầu hãy làm ngay một lọ tỏi ngâm mật ong để mẹ và cả nhà có thể sử dụng ngay khi cần thiết nhé. Sau khi ngâm một vài ngày là mẹ có thể ăn tỏi được rồi, và lúc đó mùi vị rất tuyệt chứ không khó ăn như tỏi sống đâu mẹ.

Trong quá trình sử dụng mẹ có thể thay thế những nhánh tỏi mới vào lọ khi lấy những nhánh đã ngâm ra dùng, để lọ tỏi ngâm mật ong của mẹ luôn luôn đầy.

Công thức ngâm tỏi với mật ong

Chuẩn bị

1 cái lọ (bình / hũ)
0.5kg tỏi khô
Mật ong (lượng đủ để cho đầy lọ tỏi, mật ong nguyên chất là tốt nhất)

Cách ngâm

Lột bỏ hết vỏ, tách tỏi ra thành từng tép, đập dập
Cho tỏi vào lọ rồi sau đó rót mật ong vào ngập tỏi.

Ngâm vài ngày trước khi dùng.

Cho vào tủ lạnh để có thể giữ lâu hơn (đến cả năm).

Cách dùng

Khi phát hiện có những dấu hiệu đầu tiên của viêm họng, cảm lạnh hay cảm cúm, mẹ hãy lấy lọ tỏi ngâm mật ong ra và ăn một nhánh tỏi mỗi một hoặc hai giờ đồng hồ trong suốt cả ngày, ít nhất là 6 nhánh trong một ngày.

Vào ngày hôm sau, mẹ có thể giảm lượng tỏi xuống và tiếp tục ăn khoảng 2 nhánh tỏi mỗi ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Mẹ cũng có thể pha mật ong đã ngâm tỏi với nước ấm để uống hàng ngày để phòng cúm và viêm họng.
Chúc các mẹ luôn có một sức khỏe tốt trong những ngày mưa lạnh!

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!