Latest News

Tìm hiểu và đánh giá chi tiết về sữa bầu nào tốt hiện nay

Sữa bầu nào tốt? Là câu hỏi của nhiều mẹ đặt ra khi bắt đầu thời kì chuẩn bị cho đến khi mang thai. Bởi sữa bầu cung cấp những loại vitamin, canxi cùng những dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và bé trong thai kỳ.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa bầu với những mẫu mã, xuất xứ và giá thành khác nhau nên mẹ khó có thể phân biệt và lựa chọn những loại sữa bầu tốt. Vậy nên chúng tôi sẽ cùng mẹ bầu đồng hành trong cách chọn sữa bầu nào tốt hiện nay dành cho mẹ và bé.
Tìm hiểu và đánh giá chi tiết về sữa bầu nào tốt hiện nay

Sữa bầu

Sữa cho bà bầu cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và bé như: Canxi, sắt, vitamin hộ trợ những chất thiếu hụt trong thời kì mang thai của mẹ và bổ sung Omega3, Omega6, ARA, DHA hỗ trợ cho sự hình thành và phát triển não bộ cho bé.
Vậy nên mẹ hãy lựa chọn và sử dụng những loại sữa bầu tốt và phù hợp với mẹ và bé. Để mẹ và bé đều phát triển tốt và hoàn thiện.
sữa bầu cho mẹ

Giá thành

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa bầu với mẫu mã chủng loại khác nhau nên có giá thành khác nhau. Với giá cho 1 hộp sữa bầu 400g từ khoảng 80.000 – 300.000 đồng/hộp và hộp sữa 800g từ khoảng từ 300.000 – 500.000 đồng/hộp.

Loại sữa bầu

Trên thị trường hiện nay có 2 loại sữa bầu dành cho phụ nữ mang thai đó là:
Sữa nội: Sữa bầu Vinamilk Dielac Mama, sữa bầu Dielac Optimum Mama, sữa bầu Nuti IQ Mum…
Sữa nhập khẩu: Sữa bầu XO của Hàn Quốc, Sữa Anmum Materna của Malaisia, Sữa bầu của Morinaga Nhật Bản, Sữa Dumex Mama Gold của Pháp, Sữa Friso Gold mum của Hà Lan. Sữa Enfamama A+ của Hoa Kỳ, Sữa bầu Mori Mama của Nhật Bản…
Loại sữa bầu

Chọn sữa bầu

Để chọn được một loại sữa bầu hợp với bản thân mẹ thật sự khá khó khăn. Bởi sữa bầu là sữa công thức dành riêng cho những bà mẹ mang thai.
Khi mẹ chọn sữa bầu mẹ không nên chọn sữa bầu theo giá thành đắt hay rẻ, bởi sữa đắt chưa hẳn đã là sữa tốt hoặc mẹ không nên chọn sữa theo suy nghĩ cứ sữa nhập khẩu, xách tay từ nước ngoài đã tốt và an toàn.
Mẹ nên tìm hiểu thông tin trên mạng, báo chí, truyền hình hoặc tham khảo ý kiến bạn bè. Hoặc mẹ có thể lựa chọn sữa bầu theo nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần có trong sữa.
Chọn sữa bầu cho mẹ

Thời điểm sử dụng sữa bầu

Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng mẹ bầu nên sử dụng sữa bầu từ khi biết mình mang thai hoặc với những mẹ có ý định mang thai thì có thể sử dụng sữa bầu trước 3 tháng khi bắt đầu thụ thai.
Với những mẹ bầu có thời kì thai nghén, không thể ăn và uống sữa bầu thì khi qua thời kì thai nghén mẹ nên sử dụng sữa bầu ngay để bổ sung đầy đủ dưỡng chất dành cho bé. Hoặc mẹ có thể chọn thời điểm thai nhi khoảng 20 tuần tuổi để sử dụng sữa bầu bởi đó là thời điểm thai nhi phát triển nhanh và mạnh về hệ xương, răng và quan trọng nhất là trí não.
Giai đoạn kết thúc là khi mẹ không còn cần sử dụng sữa bầu nữa là khi mẹ kết thúc thai kì chào đón bé yêu. Hoặc đối với những gia đình có điều kiện kinh tế tốt có thể sử dụng sữa bầu khi bé được khoảng 1 tuổi bởi sữa bầu khi đó vẫn còn tác dụng giúp nguồn sữa mẹ ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn.
Hiện nay sữa bầu có rất nhiều mùi vị khác nhau để mẹ lựa chọn và thay thế khi cảm thấy “ngán” và khó uống. Mẹ lưu ý nên sử dụng sữa bầu theo hướng dẫn sử dụng ghi trên vỏ hộp.
thời điểm uống sữa bầu

Cách uống sữa bầu

Theo hướng dẫn sử dụng sữa bầu trên bao bì sản phẩm có ghi nên uống 2 cốc sữa/ngày và mỗi cốc khoảng 50g sữa/ngày.
Nhưng với những mẹ bầu cảm thấy khó uống hoặc chưa quen với mùi sữa bầu có thể pha loãng sữa, uống từ ít một và tăng dần lên. Mẹ bầu có thể uống sữa mọi thời gian trong ngày nhưng lưu ý không nên uống trước bữa ăn hoặc vào buổi tối trước khi mẹ đi ngủ.

Sữa bầu nào dễ uống

Sữa bầu khó uống có thể do tâm lý của mẹ hoặc do trong thời kì mang thai khẩu vị của mẹ cũng thay đổi và cũng như sữa bầu chủ yếu chứa nhiều sắt, caxi, vitamin… nên khiến cho vị của sữa bầu khó uống hơn.
Hiện nay có hãng sữa bầu đã sử dụng thêm những hương liệu tạo hương thơm dễ uống như: Trà xanh, socola, cam, dâu tây, vani… Hoặc pha chế sữa nhạt hơn để dễ uống hơn.
Nhưng không phải tất cả các mẹ bầu đều cảm thấy khó uống sữa bởi tùy theo cơ địa của mỗi người mà sẽ có loại sữa bầu phù hợp. Mẹ bầu nên thử nhiều loại sữa bầu khác nhau để biết mình phù hợp với loại sữa nào, đối với trong thời kì mang thai mẹ cũng nên thay đổi các loại sữa bầu khác nhau để tránh gây sợ và “ngán” sữa ở mẹ bầu.
Tránh hiện tượng “ngán” khi sử dụng sữa bầu mẹ có thể thay thế sữa mỗi ngày như sử dụng sữa bầu xen lẫn sữa non, sữa tươi, sữa đậu nành hoặc mẹ có thể sử dụng sữa ăn kèm bánh mỳ, bánh quy…
Sữa bầu nào dễ uống

Sản phẩm sữa bầu tốt hiện nay – xuất xứ

Sữa bột cho bà bầu Mead Johnson Enfamama A+

Sữa bột cho bà bầu Mead Johnson Enfamama A+ với thương hiệu: Mead Johnson của Hoa Kỳ, là dòng sữa được đánh giá tốt trên thị trường Việt Nam hiện nay bởi giá cả hợp lí và 2 vị khác nhau.
Hàm lượng dưỡng chất như: Canxi, DHA, axit folic, sắt…
Sản phẩm sữa giàu dinh dưỡng, bổ sung sắt, khoáng chất, vitamin cho mẹ bầu và bổ đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho sự hình thành và phát triển trí não của thai nhi.
Sữa bột cho bà bầu Mead Johnson Enfamama A+

Sữa bầu Matilia

Sữa Matilia là lựa chọn ưu việt cho mẹ bầu với thương hiệu Matilia được ưa chuộng hiện nay.
Sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo đối với phụ nữ mang thai bởi sữa chứa nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho mẹ và bé trong suốt thai kỳ.
Sữa giúp mẹ giảm mệt mỏi, ốm nghén tốt cho mẹ.
Sữa bầu Matilia

Sữa bột Anmum Materna

Thương hiệu Anmum nổi tiếng trên thị trường, sữa có chứa hàm lượng Folate cao lên tới 100% và khoáng chất, vitamin cần thiết trong suốt quá trình mang thai. Sữa được sản xuất tại Malaisia.
Sản phẩm dành cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Sữa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé, tăng cường hấp thụ cho mẹ, giảm bớt ốm nghén, sẩy thai, sinh non, nguy cơ táo bón cho mẹ và ngăn ngừa dị tật, phát triển hệ thần kinh, trí não, xương chắc khỏe, hấp thụ tốt chất dinh dưỡng cho bé.
Sữa bột Anmum Materna

Sữa bột Frisomum Gold

Sữa bột Frisomum Gold là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam được nhiều mẹ lựa chọn sử dụng và tin dùng, sữa dành riêng cho mẹ bầu.
Sản phẩm cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và bé trong suốt thai kỳ. Sữa giúp tăng cường hệ miễn dịch và năng lượng cho mẹ và phát triển hình dạng và não bộ, thị giác cho bé.
Sữa bột Frisomum Gold

Sữa Nutri Care Mom

Thương hiệu Nutricare nổi tiếng hiện nay, được nhiều mẹ bầu sử dụng. Sữa dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
Sản phẩm chăm sóc phụ nữa trong thai kỳ, bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé ở suốt thai kỳ.
Sữa giúp mẹ chống loãng xương, táo bón, tăng sức đề kháng. Giúp bé bổ sung dưỡng chất nhằm phát triển não bộ, tăng thị giác, phát triển xương, hệ tiêu hóa…
Sữa Nutri Care Mom

Sữa cho mẹ I am Mother Mom

Thương hiệu IAM mother được ưu chuộng hiện nay, sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc.
Sản phẩm cải tiến 3 thành phần giúp tăng cường khả năng hấp thụ và tăng cường miễn dịch cho mẹ bầu và bé. Giúp giảm mệt mỏi, chống loãng xương, táo bón, thiếu máu, đẻ non, xảy thai cho mẹ và hạn chế dị tật, tăng cường phát triển hệ xương và răng cho bé.
Sữa cho mẹ I am Mother Mom

Sữa Premium MumCare

Sản xuất tại Singapore với thương hiệu sữa nổi tiếng trên thị trường hiện nay, là lựa chọn tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Được chứng nhận bởi bộ Y tế Việt Nam.
Nguyên liệu sản phẩm cao cấp và được nhập khẩu từ NewZealand sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ và bé, giúp bé phát triển khỏe mạnh trong suốt thai kỳ và ngay cả khi bé bú mẹ.
Sữa giúp hỗ trợ phát triển trí não, răng, xương và hệ thần kinh, làm giảm những nguy cơ dị tật cho bé cũng như phòng ngừa nguy cơ thiếu máu, sảy thai cho mẹ.
Sữa Premium MumCare

Sữa Nutifood Nuti IQ Mum

Sản xuất tại Việt Nam với thương hiệu sữa nổi tiếng trên thị trường được nhiều mẹ lựa chọn sử dụng.
Sản phẩm giúp bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và sự phát triển toàn diện cho bé. Sữa tăng cường phát triển về hệ thần kinh, não bộ, mắt, ngăn ngừa dị tật cho bé.
Sữa Nutifood Nuti IQ Mum

Sữa bột Nestle MOM

Sản xuất tại Malaysia được lựa chọn và tin dùng bởi nhiều mẹ bầu. Sản phẩm dành cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.
Sữa tăng cường bổ sung hơn 100 triệu lợi khuẩn mỗi ngày, giảm táo bón cho mẹ và hỗ trợ đề kháng, phát triển não bộ, xương, giảm nguy cơ dị tật cho bé.
Sữa bột Nestle MOM

Sữa bầu XO mom

Thương hiệu XO nổi tiếng trên toàn thế giới, được sản xuất tại Hàn Quốc sản phẩm được đánh giá cao bởi sữa nhạt và khá dễ uống. Sữa dành cho phụ nữ có thai và cho con bú.
Sản phẩm có chứa hơn 40 thành phần vi chất dinh dưỡng an toàn, giúp bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và bé và giúp bé phát triển toàn diện. Sữa ngăn ngừa thiếu máu, chống táo bón, tăng cường hệ miễn dịch, chống loãng xương cho mẹ và giúp hệ xương của bé phát triển, tăng cường sức đề kháng, phát triển hệ tiêu hóa, giảm dị tật, tạo khung xương vững chắc cho bé.
Sữa bầu XO mom

Sữa Similac Mom        

Là sữa công thức của tập đoàn Abbott chứa nhiều chất dinh dưỡng.
Trong sữa chứa tới 24 vitamin và nhiều dưỡng chất dinh dưỡng cho mẹ và bé trong suốt thời gian mẹ mang thai. Sữa có những kháng thể tự nhiên giúp bảo vệ mẹ và bé khỏi những hại khuẩn gây hại.
Sản phẩm giúp hệ tiêu hóa của mẹ luôn khỏe và ngăn ngừa táo bón, loãng xương. Giúp thai nhi hấp thụ tốt chất dinh dưỡng, cho hệ xương khỏe mạnh, phát triển trí não.
Sữa Similac Mom
Tham khảo giá các loại sữa cho bà bầu tại: https://chiaki.vn/me-va-be-c52